Topic
"ตัวฉันเป็นใคร"
เป้าหมายรายสัปดาห์
นักเรียนเข้าใจ และบอกชื่อ
อวัยวะภายนอกของคนเราได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
โจทย์
อวัยวะภายนอก
Key
Question
-
หน้าที่ของอวัยวะภายนอกมีอะไรบ้าง
มีไว้ทำไม
-
ทำไมถึงมีอวัยวะภายนอก
เครื่องมือคิด
Brainstorms
-
ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับอวัยวะภายนอก
-
การวางแผนการศึกษาค้นคว้าข้อมูลที่ต้องการเรียนรู้ร่วมกัน
-
Flow Chart อวัยวะภายนอก
-
Wall Thinking ปฏิทินการเรียนรู้
-
Show & Share นำเสนอชิ้นงานในรูปแบบต่างๆ
(Flow
Chart,Mind Mapping)
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
-
ครู
(ผู้สร้างการเรียนรู้
/กระตุ้นการคิด)
-
นักเรียนผู้ร่วมเรียนรู้
สื่อและแหล่งเรียนรู้
-
บรรยากาศในชั้นเรียน
-
ห้องสมุด
-
อินเตอร์เน็ต
-
คลิปวิดีโอ
รูปภาพโครงร่างกายของมนุษย์
|
ชง
-
นักเรียนร่วมกันทบทวนกิจกรรมของสัปดาห์ที่ผ่านมา
-
ครูเล่าเรื่องเกี่ยวกับอวัยวะของคนเราให้นักเรียนฟัง
-
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
หน้าที่ของอวัยวะภายนอกมีอะไรบ้าง
มีไว้ทำไม
เชื่อม
-
นักเรียนร่วมกันวิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นจากสิ่งที่ได้ฟัง
ชง
-ครูให้นักเรียนดูคลิปวิดีโอภาพโครงร่างกายของมนุษย์
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนแสดงความคิดเห็นร่วมกันจากสิ่งที่ได้ดู
-
แบ่งกลุ่มนักเรียนศึกษาข้อมูลเเกี่ยวกับอวัยวะภายนอกของมนุษย์
ใช้
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มรวบรวมข้อมูลวิเคราะห์และจัดทำข้อมูลที่ศึกในสมุดบันทึกของนักเรียน
เชื่อม
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอข้อมูลที่ได้ค้นคว้า
-
ครูและนักเรียนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
ใช้
-
นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการศึกษาข้อมูล
และนำเสนองานของกลุ่มต่างๆในรูปแบบ
Mind
Mapping
-
นักเรียนแต่ละคนสรุปองค์ความรู้รายสัปดาห์
|
-
การร่วมวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการร้องเพลง
เล่นเกม
ฟังเรื่องเล่าและดูคลิปวิดีโอภาพโครงร่างกายของมนุษย์
-
ปฏิทินการเรียนรู้ประจำ
Quarter
ที่
1
-
นำเสนอชิ้นงาน
Mind
Mapping ก่อนการเรียนรู้
-
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ความรู้
-
เข้าใจเกี่ยวกับอวัยวะภายนอกของมนุษย์
ทักษะชีวิต
-
การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูล
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
-
ยินดีและพอใจในสิ่งที่ตนเองมีเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน
-
เข้าใจและมีเป้าหมายในการเรียนรู้สิ่งที่ตนเอง/กลุ่มทำ
-
สามารถเรียนรู้และเชื่อมโยงเรื่องที่ศึกษากับชีวิตประจำวันของตนเองได้
ทักษะการคิด
-
การคิดวางแผนให้สอดคล้องของเนื้อหาและกิจกรรมที่ได้เรียนรู้
-
การคิดวิเคราะห์และจัดกระทำข้อมูลที่ศึกษาในรูปแบบต่างๆที่แสดงถึงความเข้าใจ
ทักษะการสื่อสาร
-
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่มวางแผนและจัดทำแผ่นภาพ
Flow
Chart อวัยวะภาายนอกของมนุษย์
ในรูปแบบต่างๆได้อย่างไรมีเหตุผลและน่าสนใจ
ทักษะ
ICT
-
การสืบค้นข้อมูลที่เกี่ยวกับอวัยวะภาายนอกของมนุษย์
ในรูปแบบต่างๆ
ทักษะการแก้ปัญหา
-
การคิดวิเคาระห์และจัดการปัญหาในการทำงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
-
เคารพ
สิทธิ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
คิด
สร้างสรรค์ชิ้นงาน
จากกระบวนการเรียนรู้
-
ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
|
บันทึกหลังการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น